Bạn Hiểu Gì Về Charme Mèo Thần Tài? Tại Sao Chúng Ta Lại Phải Đeo Charme Mèo Thần Tài?

Tương truyền rằng, vào thế kỷ XVII, một vị thầy tu nghèo tại Tokyo nuôi một chút mèo. Một lần, lãnh chúa của quận đi săn qua gặp cơn mưa lớn đến trú ở một cái cây to gần đền. Khi đứng dưới gốc cây, ông n h trúng gốc cây.

Cho rằng chú Mèo đã cứu mạng, biết ơn chú mèo nên vị lãnh chúa trở thành người bảo trợ cho ngôi đền, sửa chữa và sau khi chú mèo chất đã có bức tượng chú mèo Maneki Neko để tưởng nhớ.

Tại Nhật Bản chú mèo Maneki được đặc biệt ưa chuộng không chỉ đơn thuần là biểu tượng phong thủy của tiền tài mà còn bởi truyền thống quý trọng, yêu thương loài mèo của dân tộc này. Những năm gần đây, biểu tượng này còn lan rộng sang các quốc gia ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Đó chính là lý do tại sao khi vào các cửa hàng, showroom, quán ăn…đều thấy một chú mèo sứ vẫy tay.

Mèo Thần Tài có ý nghĩa gì trong phong thuỷ?

Ý Nghĩa Của Chú Mèo Thần Tài Trong Phong Thủy?

Mèo Thần Tài có đặc điểm nhận dạng là thân hình mũm mĩm đáng yêu, khuôn mặt mỉm cười, trên cổ đeo chuông, thường dơ tay, chân hoặc cả tay và chân. Với hình ảnh này người dân đã gửi gắm vào đó rất nhiều ý nghĩa và niềm tin.

– Mang đến may mắn và tiền tài, giàu sang cho gia chủ

– Biểu trưng cho sưc khỏe và tà ma, tránh quỷ dữ và bệnh tật

– Cầu mong tình duyênThuận lợi cho việc học hành

Bên cạnh việc trưng bày mèo tại cửa hàng, quán ăn, địa điểm kinh doanh để mong đông khách, cầu mong giàu có, thịnh vượng thì Mèo Thần Tài cũng được mang theo bên mình.
Vòng tay mèo may mắn mạ vàng dây đỏ | Shopee Việt Nam
  •  KIOJ.COM.VN
  •  CN1: 319C2 Lý Thường Kiệt, P15, Q11, TP HCM ( Nằm bên mặt Thiên Phước )
  •  CN2: 330 Đường Chợ Lớn, P11, Q6, Tp.HCM
  •  Điện Thoại: (+84) 2836 100 336

 

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255